Tin tức GĐPT

BHD PHÂN BAN GĐPT QUẢNG NGÃI TỔ CHỨC TẬP HUẤN KỸ NĂNG HUYNH TRƯỞNG CẦM ĐOÀN

Ngày đăng: 30/04/2018

Ngày 29/4/2018 tại chùa Tịnh Nghiêm La Hà, 2 Tổ Tập huấn của BHD Phân ban GĐPT Quản Ngãi đã tổ chức một ngày tập huấn cho Huynh trưởng huyện Tư Nghĩa -  mở đầu cho hai giai đoạn tập huấn nâng cao kỹ năng cầm đoàn cho Huynh trưởng năm 2018 của BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi.

     Căn cứ phương hướng sinh hoạt năm 2018 của BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi, căn cứ biên bản cuộc họp của toàn BHD ngày 07/4/2018, căn cứ tình hình sinh hoạt hiện nay  ở các đơn vị GĐPT trong Tỉnh. Sau khi bàn bạc thống nhất BHD thành lập đội huấn luyện kỹ năng cầm đoàn cho Huynh trưởng tại các Huyện, thành phố.

 

     Theo lịch tập huấn, ngày 29/4/2018 tại chùa Tịnh Nghiêm La Hà, 2 Tổ Tập huấn của BHD Phân ban GĐPT Quản Ngãi đã tổ chức một ngày tập huấn cho Huynh trưởng huyện Tư Nghĩa -  mở đầu cho hai giai đoạn tập huấn nâng cao kỹ năng cầm đoàn cho Huynh trưởng năm 2018 của BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi.

 

     Mở đầu buổi tập huấn là khóa lễ Phật và lễ Đoàn theo thông lệ nghi thức của GĐPT. Buổi sáng các Huynh trưởng tập kỹ năng tập hát cho Đoàn sinh và tập nhiều bài hát sinh hoạt và thực hành điệu bộ. Đó là nội dung đơn vị kỹ năng thứ nhất của buổi tập huấn. Đơn vị nội dung kỹ năng thứ hai là tập Dân vũ cho Đoàn sinh. Đây là nội dung mới mà các UV chuyên môn đã xây dựng nội dung sinh hoạt nhằm thu hút Đoàn sinh trong sinh hoạt GĐPT. Buổi chiều, các Huynh trưởng GĐPT huyện Tư Nghĩa cùng với 2 Tổ Tập huấn thực hành 2 đơn vị nội dung kỹ năng đã hướng dẫn cho Đoàn sinh. Cuối buổi sinh hoạt, Tổ tập huấn đã hướng dẫn đơn vị nội dung kỹ năng thứ ba là tổ chức Trò chơi nhỏ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     Nhìn chung ngày tập huấn kỹ năng cho Huynh trưởng tại Huyện Tư Nghĩa đã cơ bản thành công. Ngày 05/5/2018 cả hai Tổ Tập huấn sẽ họp tại Văn phòng BHD để rút kinh nghiệm về công tác này và tiếp tục tổ chức tại các đơn vị còn lại trong Tỉnh.

 

     Đợt tập huấn tiếp theo vào ngày 13/5/2018 (23/3/Mậu Tuất) sẽ hướng dẫn cho Huynh trưởng của huyện Mộ Đức – tại chùa Bảo Quang (xã Đức Thạnh), do Tổ 1 phụ trách. Và cũng ngày ấy, sẽ hướng dẫn cho Huynh trưởng huyện Đức Phổ - tại  chùa Long An (xã Phổ Phong), do Tổ 2 phụ trách.

 

Tin và hình ảnh Thiện Quang

TIN TỨC LIÊN QUAN