Tin tức GĐPT

Ngày đăng: 19/03/2018

GĐPT QUẢNG NGÃI: 

Tổ chức khóa tu Bát quan trai dành cho Huynh trưởng và phát thưởng cho Đoàn sinh nghèo chuyên cần hiếu học.

 

Thực hiện chương trình công tác Phật sự năm 2017, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh đã tổ chức khóa tu Bát quan trai giới cho Huynh trưởng và lễ phát thưởng cho Đoàn sinh nghèo đang sinh hoạt tu học tại các đơn vị GĐPT trong tỉnh đạt danh hiệu sinh hoạt chuyên cần hiếu học năm học 2016 – 2017.

  Thực hiện chương trình công tác Phật sự năm 2017, nhằm tạo điều kiện cho hàng Huynh trưởng trong toàn tỉnh tập hạnh xuất gia một ngày, một đêm nhằm thúc liễm thân tâm, tiến tu đạo hạnh hầu hướng dần đến lộ trình giải thoát giác ngộ.

 

  Vào lúc 17 giờ 30, ngày 16/9/2017 (nhằm ngày 26/7/Đinh Dậu) tại chùa Pháp Hóa – Trụ sở văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh đã tổ chức khóa tu Bát quan trai giới cho Huynh trưởng hiện đang là Gia trưởng, Liên đoàn Trưởng, Phó, Thư ký của 44 đơn vị GĐPT trong tỉnh.

 

   

   Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Thành viên HĐTS Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi là Giới sư cho khóa tu đã truyền giới và giảng giải cụ thể về ý nghĩa, mục đích và lợi ích của hành giả thọ trì bát quan trai giới cho hàng giới tử.

 

    Ngoài các nghi thức trong chương trình khóa tu, toàn thể hội chúng đã được Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo trình bày đề tài “Bệnh khen mình....chê người” một đề tài khá sát thực đối với nhiều Huynh trưởng trong tình hình hiện nay. Nội dung đề tài đã được Huynh trưởng tham gia thảo luận sôi nổi. Cũng tại khoa tu này,  Hòa thượng Thích Trí Thắng – Thành viên. HĐTS Trung ương GHPG VN, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPG VN tỉnh cũng đã có một thời pháp thoại, và hướng dẫn nghi thức quá đường.

 

   Cũng nhân dịp này, sau khi xả giới, vào lúc 15 giờ ngày 17/9/2017,  Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh đã tổ chức lễ phát thưởng cho Đoàn sinh nghèo đang sinh hoạt tu học tại các đơn vị GĐPT trong tỉnh đạt danh hiệu sinh hoạt chuyên cần hiếu học năm học 2016 – 2017.

 

   Về tham dự và chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Trí Thắng – Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Thượng tọa Thích Thông Hội – Trưởng ban Pháp chế, Phó ban Tăng sự BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPVN TP.Quảng Ngãi, Ni sư Thích Nữ Hạnh Toàn - Phó ban Ni giới BTS GHPGVN tỉnh - Trụ trì chùa Tịnh Nghiêm.

 

   Về phia Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh có Cư sỹ Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý – Trưởng BBT, Cư sỹ Lưu Vĩnh Thoại – Phó Trưởng BBT, Cư sỹ Phạm Đăng Hòa – Phó Trưởng BBT, Cư  sỹ Lê Thị Nghĩa, Cư sỹ Phạm Xít, Anh chị Trần Thị Thu Thủy, Cư sỹ Nguyễn Đức Dưỡng – đồng Ủy viên Ban Bảo trợ đều tham dự đông đủ.

 

   Đã có hơn 120 Đoàn sinh đạt danh hiệu chuyên cần hiếu học và khá đông phụ huynh về dự buổi lễ phát thưởng.

 

 

Hòa thượng Thích Trí Thắng trao học bỗng cho Đoàn sinh

   

Trong lời phát biểu chào mừng, H.tr cấp Dũng tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng BHD đã bày tỏ lòng biết ơn về sự cưu mang giúp đỡ, tiếp sức của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Chư tôn Thiền đức Tăng, Ni, Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh, quý nhà Mạnh thường quân, Thiện nam Tín nữ gần xa trong mọi công tác Phật sự của GĐPT tỉnh nhà, đặc biệt là công tác Khuyến học từ thiện, cũng nhờ đó mà đã hơn 10 năm qua, Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh mới có nguồn tịnh tài để phát thưởng cho các em Đoàn sinh nghèo chuyên cần trong sinh hoạt tu học, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập ở nhà trường các cấp học phổ thông cũng như thi đậu vào các trường Đại học.

 

  

Thượng tọa Thích Thông Hội trao học bỗng cho Đoàn sinh

 

   Thay mặt Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh, Cư sỹ Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý – Trưởng BBT  phát biểu khen ngợi việc làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm khuyến tấn các em Đoàn sinh, tạo thêm điều kiện để các em nghèo mua sắm quần áo, sách vở cho năm học mới. Cũng cần nói thêm, trong năm 2017 này, Ban Bảo trọ GĐPT tỉnh đã hỗ trợ cho BHD số tiền 42.000.000 đồng dành cho công tác khuyến học và 20.000.000 đồng dành cho các hoạt động sinh hoạt tu học  khác.

 

    Hòa thượng Thích Trí Thắng - Ủy viên HĐTS Trung ương GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực GHPGVN tỉnh ban đạo từ tán dương sự nổ lực tinh cần của  các em Đoàn sinh được nhận thưởng đợt này và mong rằng các em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng là những Đoàn sinh GĐPT gương mẫu, là người con ngoan trò giỏi để trở thành người hữu ích cho xã hội mai sau. Đối với BHD GĐPT tỉnh, Hòa thượng cũng rất hoan hỷ trong việc duy trì thường xuyên công tác khuyến học đối với các em Đoàn sinh nghèo chuyên cần  hiếu học các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh, Hòa thượng cũng đề nghị BHD nên đẩy mạnh việc kêu gọi vận động rộng khắp đến Chư Tôn đức, Tăng, Ni, các nhà Mạnh Thường Quân và trong hàng ngũ Huynh trưởng để có nguồn kinh phí dồi dào nhằm tăng thêm số lượng các em Đoàn sinh được nhận thưởng, để các em có thêm điều kiện  đến trường học tập.

 

    Được biết, đã có 84 Đoàn sinh đang là học sinh ở các bậc học phổ thông được nhận thưởng với số tiền 500.000 đồng cho mỗi em, hỗ trợ cho 34 em Đoàn sinh thi đậu vào các trường Đại học với số tiền 1.000.000 đồng/em. Tổng số tiền cấp thưởng trong đợt này là 76.000.000 đồng.

 

    Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan hỷ lạc, đây là những tín hiệu vui cho sự phát triển vững mạnh của tổ chức GĐPT tỉnh nhà.

 

Ni sư Thích Nữ Hạnh Toàn trao học bỗng cho đoàn sinh

 

 

Anh Tâm Giới Phan Ngọc Thảo trao học bỗng cho đoàn sinh

 

 

Cư sĩ Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý trao học bỗng cho đoàn sinh

 

 

Cư sĩ Lưu Vĩnh Thoại trao học bỗng cho đoàn sinh

 

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN