Tin tức GĐPT

NGÀNH NỮ GĐPT QUẢNG NGÃI: TRẠI TÂM CHÁNH - KỶ NIỆM NGÀY HẠNH GĐPT 19.6.ÂM LỊCH

Ngày đăng: 14/08/2018

Trong các ngày 28, 29/7/2018 (nhằm ngày 16, 17/6 năm Mậu Tuất) tại Trường Bồ Đề cũ thuộc khuôn viên chùa Pháp Hóa – Trụ sở Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi – số 334 Trần Hưng Đạo – TP Quảng Ngãi đã diễn ra sự kiện Trại Tâm Chánh – Kỷ niệm Ngày Hạnh Ngành Nữ GĐPT 19.6.âm lịch do Ngành Nữ GĐPT Quảng Ngãi tổ chức.

 

 

     Trong các ngày 28, 29/7/2018 (nhằm ngày 16, 17/6 năm Mậu Tuất) tại Trường Bồ Đề cũ thuộc khuôn viên chùa Pháp Hóa – Trụ sở Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi – số 334 Trần Hưng Đạo – TP Quảng Ngãi đã diễn ra Trại Tâm Chánh – Kỷ niệm Ngày Hạnh Ngành Nữ GĐPT 19.6.âm lịch do Ngành Nữ GĐPT Quảng Ngãi tổ chức.

 

     Kỳ trại nhằm phát huy vai trò Ngành Nữ trong GĐPT, tạo điều kiện để Ngành Nữ chủ động trong điều hành, điều khiển tổ chức các hoạt động của mình và luôn nhớ đức hạnh Từ bi của Bồ Tát Quán Thế Âm. Kỳ trại giúp cho Huynh trưởng và Đoàn sinh Ngành nữ GĐPT giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, gắn bó tình Lam, phát huy sức sống và sáng tạo của người nữ xây dựng GĐPT.

 

     Tham dự trại có 466 Trại sinh của 37 GĐPT các Huyện, TP trong tỉnh: Huyện Bình Sơn có 87, Huyện Sơn Tịnh có 61, TP Quảng Ngãi và Đoàn Lam Thiên Ấn có 88, Huyện Tư Nghĩa có 97, Huyện Mộ Đức có 54, Huyện Đức Phổ có 44, Huyện Lý Sơn có 23, Đoàn Ni Liên có 12. Trong đó có 95 Nữ Huynh Trưởng, 34 Đoàn sinh Thanh nữ, 248 Đoàn sinh Thiếu nữ và 89 Đoàn sinh Oanh vũ nữ.

     Được sự trợ giúp của BHD Phân Ban GĐPT Tỉnh, các Ban Điều hành, các Ban viên GĐPT huyện thành về hình thức trại nên Trại Tâm Chánh có được sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất.

 

 

 

Cổng trại chính

 

 

 

Lễ đài Khai mạc trại

 

         CÁC KHU VỰC TIỂU TRẠI

 

Khu vực tiểu trại GĐPT huyện Mộ Đức

 

 

 

Khu vực tiểu trại GĐPT huyện Đức Phổ

 

 

Khu vực tiểu trại GĐPT huyện Tư Nghĩa

 

 

 

Khu vực tiểu trại GĐPT huyện Sơn Tịnh và GĐPT huyện Lý Sơn

 

 

 

Khu vực tiểu trại GĐPT huyện Bình Sơn

 

 

 

Khu vực tiểu trại GĐPT TP Quảng Ngãi, Đoàn Lam Thiên Ấn và Đoàn Ni Liên

 

 

 

Một góc sinh hoạt tại trại

 

 

 

Ngành Nữ các GĐPT trong tỉnh về làm thủ tục nhập trại vào sáng ngày 28/7/2018


 

 

     Lễ khai mạc diễn ra vào chiều ngày 28/7/2018 (nhằm 16/6 Mậu Tuất) dưới sự Chứng minh của Hòa Thượng Thích Hạnh Lạc – Thành viên Hội đồng Chứng minh GHPGVN, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi, Hòa Thượng Thích Trí Thắng – UV Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi, Hòa thượng Thích Huệ  Đạt  –  Ủy viên HĐTS Trung ương GHPGVN, Phó Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN huyện Tư Nghĩa; Thượng Tọa Thích Thông Hội – Trưởng Ban Pháp chế Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN Thành phố Quảng Ngãi; Đại Đức Thích Thông Huy -  UV dự khuyết HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi; Đại Đức Thích Như Tiến - Trưởng Ban Tài chính Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN Huyện Lý Sơn; Đại Đức Thích Hạnh Nhân - Trưởng ban Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, giáo thọ sư trường Trung cấp Phật học Tỉnh Quảng Ngãi; Thượng Tọa Thích Hạnh Bửu – Phó Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN Huyện Mộ Đức; Ni sư Thích Nữ Hạnh Toàn – UV Phân ban Ni giới Trung ương, UV Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi; Ni sư Thích Nữ Huệ Thanh – UV Ban Từ thiện - Xã hội Trung ương, Trưởng ban Ban Từ thiện – Xã hội Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi cùng Chư tôn đức cố vấn giáo hạnh các GĐPT trong tỉnh.

 

      Đến dự Lễ Khai mạc trại có Bà Nguyễn Thị Hoài Trung – Phó Ban Tôn Giáo Tỉnh Quảng Ngãi cùng các ban ngành hữu quan và đại diện chính quyền địa phương. Quí chị Đại diện Ngành Nữ GĐPT Quảng Trị và Bình Định; Cư sĩ Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý - Trưởng Ban Bảo trợ GĐPT Quảng Ngãi và Quí vị trong Ban cũng đã đến dự Lễ Khai mạc trại. 

   

     Đến dự Lễ Khai mạc trại có Huynh trưởng Cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Phó Trưởng ban Thường trực BHD Phân Ban GĐPT TW, Trưởng ban BHD Phân Ban GĐPT Quảng Ngãi, Trưởng Ban Tổ chức Trại cùng quí Huynh trưởng trong BHD Phân Ban GĐPT Tỉnh, các Ban Điều hành và các Ban viên GĐPT huyện thành.  

 

      

 

Chư tôn giáo phẩm chứng minh và quan khách niệm Phật cầu gia bị


 

 

 

 

Dâng hoa cúng dường Chư tôn giáo phẩm Chứng Minh.

 

 

 

 

 

 

Kính lưu niệm phù hiệu Trại lên chư tôn Giáo phẩm Chứng Minh và quan khách

 

 

 

 

 

 

Văn nghệ chào mừng Lễ Khai mạc trại

 

 

     Trong diễn văn khai mạc, Huynh Trưởng cấp Tín Nhuận Bạch Nguyễn Thị Tuyết – Phó Trưởng ban Nữ Ban Hướng Dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi, Trại trưởng Trại Tâm Chánh có đoạn: “Chúng con xin tỏ bày lòng tri ân sâu sắc và thành kính đảnh lễ quý Ngài, cảm ơn sự quan tâm của quý vị khách quý và quý anh chị trưởng đã dành nhiều tình cảm nồng ấm chân thành cho tổ chức GĐPT nói chung và Ngành Nữ GĐPT Quảng Ngãi nói riêng. Sự hiện diện của chư vị đã nói lên sự chăm lo tận tình chu đáo cho đoàn Áo Lam chúng con, chúng tôi và là niềm động viên khích lệ to lớn cho chúng con, chúng tôi trên bước đường tu học phụng sự Đạo pháp và Dân tộc”. 

     Phát biểu của Huynh Trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hướng Dẫn Phân ban GĐPT Trung ương, Trưởng ban Ban Hướng Dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi, Trưởng Ban Tổ chức trại đã có lời tán dương khen ngợi tinh thần vượt khó của ngành nữ GĐPT tỉnh nhà đã cùng nhau hội tụ về tham gia kỳ trại mang nhiều ý nghĩa nhân ngày vía Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát 19/6 âm lịch, ngày mà Ngành Nữ GĐPT chọn làm ngày Hạnh truyền thống và mong rằng trại sinh đoàn kết, thi đua giao lưu học hỏi lẫn nhau trên tinh thần lục hòa, làm cho tình Lam ngày thêm gắn bó bền chặt.

      Ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa Thượng Thích Hạnh Lạc - Ủy viên Hội Đồng Chứng Minh GHPGVN, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi có lời tán thán công đức Ngành Nữ GĐPT Quảng Ngãi đã vượt qua mọi chướng duyên tổ chức kỳ trại dâng lên cúng dường ngày Khánh đản Đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Hòa thượng chúc cho kỳ trại thập phần viên mãn.


 

 

Trại trưởng Huynh Trưởng cấp Tín Nhuận Bạch Nguyễn Thị Tuyết đọc diễn văn Khai mạc Trại

 

 

 

 

 

Đại Đức Thích Thông Huy - Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi đọc quyết định tổ chức Trại

và Hòa Thượng Thích Trí Thắng - Phó Trưởng ban Thường Trực Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi

trao quyết định cho Ban Quản Trại

 

 

 

Hòa thượng Trưởng ban BTS GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi ban Đạo từ

 

 

 

Ni Sư Thích Nữ Hạnh Toàn - Đại diện Ni bộ ban huấn từ về ý nghĩa Ngày Hạnh

 

 

 

Trưởng ban BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi Tâm Giới Phan Ngọc Thảo phát biểu tại Lễ Khai mạc Trại.

 

 

 

Bà Nguyễn Thị Hoài Trung - Phó Ban Tôn giáo Tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại Lễ Khai mạc Trại.

 

 

 

Cư sĩ Hạnh Quang Nguyễn Đức Lý - Trưởng ban Ban Bảo trợ GĐPT Quảng Ngãi phát biểu tại Lễ Khai mạc Trại.

 

 

 

Trại sinh dự lễ khai mạc

 

 

 

Ngành Nữ GĐPT Quảng Trị tặng bức thư pháp "Đức Hạnh Viên Dung"


 

       Tại Lễ Khai mạc trại, Chư tôn giáo phẩm Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi, Ban Bảo trợ GĐPT Tỉnh Quảng Ngãi cùng Thường trực Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Quảng Ngãi đã trao học bỗng khuyến học cho các Đoàn sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn mang nhiều ý nghĩa nhân văn. 

 

 

 

 

 

Chư tôn giáo phẩm Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh Quảng Ngãi trao quà hiếu học.

 

 

 

BHD Phân Ban GĐPT Quảng Ngãi trao quà hiếu học

 

 

 

 

 

Ban Bảo trợ GĐPT Quảng Ngãi trao quà hiếu học

 

 

    Chương trình Trại Tâm Chánh đã xây dựng và thực hiện thành công viên mãn, để lại nhiều dấu ấn trong lòng Đoàn sinh và Huynh trưởng dự trại. Đặc biệt chương trình “Duyên dáng Áo Lam” đã đem lại một luồng sinh khí mới cho cuộc trại bởi lẽ những trại sinh vui đùa, nhễ nhại mồ hôi trong tiết trời mùa hạ, lấm lem lấm luốc bụi đất của những trò chơi bỗng hóa thân thành những “thiên nga Lam” trên sân khấu, thướt tha, yểu điệu, dịu dàng không thua gì người mẫu của các hãng thời trang. Rồi thoắt một cái, các em lại hóa trang thành đức Quán Thế Âm, trang nghiêm mà hiền thục, khoan thai bước những bước chân nhẹ như gió thoảng, trên tay là tịnh bình và nhành liễu phất phơ, những khuôn mặt lí lắc của các trò chơi bỗng thanh thoát uy nghi màu Đạo hạnh.


        MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÁC HỘI THI TẠI TRẠI

 

 

Thi hóa trang Đức Quán Thế Âm Bồ Tát

 

 

Thi kể chuyện


 

 

 

 

 

Thi làm báo tường

 

 

Thi cắm hoa

 

      

 

Hội thi duyên dáng áo Lam 

 

 

 

Hội thi văn nghệ


 

 

TRƯNG BÀY CÁC SẢN PHẨM TẠI TRẠI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

       MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ TRÒ CHƠI NHỎ

 

 

 

 

 

 

 

 

Đêm lửa trại


 

Các chị trong Ban Quản Trại

 

     Mười một bộ môn thi đua và trò chơi lớn đã giúp các em thi thố, làm tỏ rõ tài năng của các em. Trừ trò chơi lớn, không có bộ môn thi nào quá hai mươi phút mà những món ăn thơm ngon, những bình hoa rực rỡ, những tờ báo tường muôn màu muôn vẻ, những tiết mục Dân vũ, những bài thuyết trình, những câu chuyện kể …đã làm cho cuộc trại thập phần hào hứng, đến nỗi sau hai ngày một đêm trên đất trại, khi bế mạc trại, các em còn mong muốn lần sau tổ chức ba ngày hai đêm với tâm trạng vô cùng phấn khích

 

     Cuộc trại không những tạo cho các em sân chơi bổ ích, giúp các em rèn luyện nhiều kỹ năng thiết thực để các em vừa thực hiện tốt việc sinh hoạt tu học trong sinh hoạt GĐPT mà còn hỗ trợ các em trong cuộc sống thường ngày tại trường học và gia đình.

 

        MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ LỄ BẾ MẠC

 

 

 

 

 

 

 

     Lễ bế mạc tổ chức lúc 17 giờ ngày 29.07.2018. Có 33 giải thưởng Nhất – Nhì - Ba cho cho 11 bộ môn thi và ba giải thưởng Toàn Đoàn cho ba đơn vị xuất sắc: GĐPT Tư Nghĩa giải nhất, GĐPT Bình Sơn giải nhì và GĐPT Sơn Tịnh giải ba. Các đơn vị GĐPT cơ sở nhận cờ lưu niệm và quà lưu niệm. Dây thân ái trong tình Lam thắm thiết. Hẹn những kỳ trại sau nhé, các Lam viên dấu yêu!

                                                     

                          

 

 

                                     BAN QUẢN TRẠI

TIN TỨC LIÊN QUAN